Tổng hợp kinh nghiệm về cao răng ???

Cao răng được hình thành từ chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate phối hợp với cặn mềm, vi khuẩn, xác các tế bào biểu mô. Nếu không kịp thời lấy bỏ chúng sẽ rất dễ mắc các bệnh răng miệng.Chúng ta nên lấy cao răng sạch sẽ để tránh các bệnh răng miệng , bệnh nha chu ….

Cách lấy cao răng tại nhà  không tốn thời gian !!!

Cách lấy cao răng tại nhà cực hiệu quả nhờ dâu tây, bột nở không phí thời gian đi lại

Chỉ cần chút dâu tây và bột nở, bạn có thể loại bỏ cao răng siêu tốc trong 5 phút và sở hữu nụ cười không tỳ vết.
Nguyên liệu: Dâu tây một trái, 1/2 muỗng cà phê bột nở.
Cách làm: Nghiền nhuyễn dâu tây, trộn lẫn với bột nở, dùng bàn chải dạng mềm bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng. Khoảng 5 phút sau, đánh sạch hỗn hợp này bằng kem đánh răng và súc miệng. Đây là biện pháp khá tiện lợi để loại bỏ cao răng, giúp bạn sở hữu nụ cười tỏa nắng.
Trong dâu tây có chứa axit malic, giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Bột nở có tác dụng làm trắng. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc tẩy sạch các vết ố trên răng khi uống cà phê, rượu vang, coca hay hút thuốc…Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi axit malic trong dâu tây có thể làm hại men răng. Mỗi tuần áp dụng một lần là hợp lý nhất.
Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi axit malic trong dâu tây có thể làm hại men răng. Mỗi tuần áp dụng một lần là hợp lý nhất.
Cách lấy cao răng tại nhà bằng bánh mì cháy
Những vụn cháy của bánh mì có tác dụng như than hoạt tính, khi bạn dùng chúng, chúng sẽ giúp hút sạch cặn bẩn trên bề mặt răng cách nhanh chóng. Cách làm rất đơn giản như sau:
– Đầu tiên, bạn lấy một mẩu bánh mì và đem chúng đi nướng cháy đen.
– Tiếp theo, cạo lấy một ít vụn cháy đen trên bánh mì trộn với kem đánh răng bạn vẫn thường dùng.
– Bạn lấy bàn chải đánh răng quét lấy hỗn hợp vừa hoàn tất và bắt đầu thực hiện chải răng, súc miệng như bình thường.
Khi nhà có bánh mì cháy đừng vứt đi ngay, vì bạn chưa biết đến công dụng lấy cao răng tại nhà bằng chúng mà thôi.
Khi nhà có bánh mì cháy đừng vứt đi ngay, vì bạn chưa biết đến công dụng lấy cao răng tại nhà bằng chúng mà thôi.
Lưu ý: Bạn nên thực hiện phương pháp này hằng ngày để có được hiệu quả tốt. Bánh mì nếu bạn không dùng hết, hãy cho chúng vào một chiếc túi nylon bọc kín và để vào trong tủ lạnh bảo quản để hôm sau có thể tận dụng dùng tiếp.
 Lấy cao răng tại nhà bằng vỏ của hạt khô dễ thực hiện
Các loại hạt khô như hạt điều, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt óc chó,… chúng không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà vỏ của chúng cũng rất hữu ích để bạn sử dụng loại bỏ cao răng tại nhà khá hiệu quả nữa đấy.
Bên trong vỏ của các loại hạt khô này, đặc biệt là hạt óc chó có chứa nhiều chất kháng khuẩn, làm cho cấu trúc của cao/vôi răng dần bị phá vỡ và tự động bong ra. Tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện cách đều đặn hằng ngày mới mong mang lại hiệu quả.
Vỏ của các loại hạt khô như óc chó rất hữu ích trong việc loại bỏ cao răng đấy.
Vỏ của các loại hạt khô như óc chó rất hữu ích trong việc loại bỏ cao răng đấy.
Bạn có thể thực hiện như sau: Dùng vỏ của những loại hạt này, cho vào nồi đun sôi với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, bạn vớt vỏ ra và đợi phần nước vùa đun nguội đi. Mỗi lần bạn đánh răng, hãy ngâm bàn chải trong nước này khoảng 10 phút trước rồi lấy ra chải răng như bình thường.
Cách lấy cao răng với vôi tôi dễ kiếm nguyên liệu nhất
Bạn có thể lấy một lượng vừa phải bột vôi chất mịn và màu trắng, cho vào một cái chai hòa trộn cùng rượu nguyên chất và lắc đều chúng lên cho đến khi dung dịch trong chai chuyển thành màu trắng bạc. Bạn dùng dung dịch này súc miệng trong vòng 10 – 15 phút vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Cao/vôi răng của bạn sẽ dần dần mềm ra và bong khỏi bề mặt răng.
Lấy cao răng tại nhà bằng vôi tôi vô cùng hiệu quả đấy nhé!
Lấy cao răng tại nhà bằng vôi tôi vô cùng hiệu quả đấy nhé!
Cách này nghe có vẻ lạ nhưng vôi tôi có tác dụng rất hiệu quả trong việc lấy cao răng đấy nhé! Nếu ai tinh ý, sẽ hiểu đó là lý do vì sao ông bà ta ngày xưa nhai trầu có quết vôi tôi và hàm răng của các cụ luôn sáng bóng và chắc khỏe.

Bà bầu có nên lấy cao răng ??? Tại sao ???

Cao răng là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây bệnh cho miệng. Cho nên lấy cao răng là vô cùng cần thiết với bất cứ ai. Nhưng với bà bầu thì như thế nào, liệu bà bầu có nên lấy cao răng không?
Nếu tình trạng cao răng nặng, đặc biệt trong thai kỳ thường dễ tăng nặng hơn do những thay đổi của hoocmon mà không không được lấy bỏ thì sẽ ảnh hưởng sâu đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Lấy cao răng đúng thời điểm chính là bảo vệ bà mẹ đang mang thai và cả thai nhi. Nó là việc vệ sinh răng miệng tốt trong thời kỳ này.
3 tháng giữa là thời điểm tốt cho việc lấy cao răng, thai còn nhẹ, thời gian này thai khá ổn định, đủ khỏe mạnh và mẹ cũng dễ chịu khi lấy cao răng. Như vậy chỉ cần băn khoăn việc bà bầu có nên lấy cao răng vào những tháng đầu và tháng cuối cùng của thai kỳ.Khi muốn lấy cao răng bà bầu nên hỏi rõ bác sỹ, xin tư vấn và đặc biệt phải thông báo tình trạng mang thai của mình để nhân viên y tế và nha sỹ lưu ý. Bà bầu lưu ý tránh chụp phim răng, tránh biện pháp lấy cao răng gây chảy máu và viêm nhiễm không đảm bảo, chỉ dùng các loại thuốc dành riêng cho bà bầu. Những vấn đề này bạn hỏi trực tiếp bác sỹ hỗ trợ điều trị trước khi lấy cao răng để bà bầu lấy cao răng an toàn. Hoặc bạn cũng có thể hỏi trực tiếp bác sỹ liệu bà bầu có nên lấy cao răng hay không để được tư vấn trực tiếp.

Nhận xét