Răng bị mẻ thì làm sao?

Răng bị mẻ thì làm sao phục hồi được nhanh nhất và đảm bảo thẩm mỹ nhất? Răng cửa bị rạn nứt khiến cho bạn cảm thấy không tự tin khi đối diện với người khác. Vậy răng bị mẻ phải khiến sao – những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tư vấn hết thắc bận rộn này

1. Nguyên nhân răng bị mẻ phổ biến nhất


Để đưa ra được lý lẽ răng bị mẻ thì làm cho sao hoặc răng bị mẻ phải làm sao để phục hồi nhanh nhất và bảo đảm thẩm mỹ nhất thì bạn cần phải nắm được khởi thủy răng mẻ.
Răng thiên nhiên bị mẻ thì có thể là do nền răng yếu, thiếu canxi nên sau nhiều năm ăn nhai, chịu lực nghiến thường xuyên, kết hợp mô răng không còn rắn chắc dẫn đến sự phân rã.
Khi đó, chỉ cần những lực tác động gầy mô răng cũng có thể bị thương tổn. Khác lạ là mô răng ở phần rìa răng cửa vì phần này vốn có cấu tạo mảnh, kém bền hơn các địa điểm khác.
Duyên do gây mẻ răng nữa đó là do tác động của ngoại lực như ăn phải đồ gì quá cứng, do tai nạn mà dẫn tới sứt răng…
Ngoài ra, các tác động hóa học như axit cũng có thể khiến cho cầu trúc của răng mòn dần mà trước tiên là men răng. Nhẩn nha vết mẻ có thể lan rộng đến ngà răng. Giả dụ không được nhân tố trị sớm thì nguy cơ mòn vẹt tới chân răng là khá cao.
>>>> Xem thêm : niềng răng mắc cài kim loại

2. Răng bị mẻ thì làm sao chữa trị nhanh và đảm bảo thẩm mỹ nhất?

Có 2 cách thức để đáp ứng được vấn đề răng bị mẻ thì khiến sao chữa trị hiệu quả. Bạn có thể chọn hoặc là bọc sứ hoặc là trám răng. Đương nhiên, mỗi cách thức có những ưu và nhược điểm riêng.
Giả dụ mong muốn của bạn là chữa trị với tốc độ cao và dè xẻn nhất thì chỉ có trám răng là thích hợp. Đây là biện pháp giải quyết răng rạn vỡ dựa trên cơ chế sử dụng mô răng nhân tạo để bổ sung cho phần mô răng thật đã bị thương tổn.

>>> Xem thêm : phương pháp niềng răng thưa
Mô răng giả này được gọi là miếng trám. Miếng trám cho răng mẻ có màu tương tự như màu răng thật, khi gắn lên thân răng thật, chiếc răng sẽ được tạo dáng thiên nhiên giống như khi chưa bị sứt mẻ.
Vì chất liệu trám có màu thiên nhiên giống răng thật nên không bị lộ khi giao thiệp và thuộc tính dẻo của vật liệu trám sẽ giúp cho nha sỹ có thể thuận tiện trong thao tác tạo dáng sao cho đẹp mắt nhất.
Trám răng chỉ là công nghệ dễ chơi, có thể hoàn thành hối hả với tốc độ trám nhanh. Số lượng 3 răng trám có thể hoàn thành chỉ trong 1 lần hứa duy nhất.
Khác lạ,  nếu ứng dụng công nghiệp trám Laser Tech văn minh, hiệu quả trám sẽ càng nổi bật hơn cả về mặt thời điểm cũng như là chất lượng miếng trám.
Công nghệ Laser Tech với ứng dụng laser er nha khoa vào hàn trám nên có thể bảo đảm gia tăng độ bền bám cho miếng trám trên mô răng thật. Hàng ngàn chân bám li ti được hình thành giúp giữ miếng trám cực kì rắn chắc, không dễ bị bung bật, đứt gãy hay bể vỡ. Giữa miếng trám với mô răng thật không có khe hở nên phòng giảm thiểu được hiện trạng giắt nhét cặn thực phẩm.
>>>> Xem thêm : niềng răng không mắc cài

Nhận xét